Cười hở lợi có sửa được không

Cười hở lợi là tình trạng khoảng cách giữa môi và nướu nhiều hơn 3mm, phần lợi bị hở ra bên ngoài nhiều khi cười, gây mất sự cân đối và sự cuốn hút vốn có của nụ cười.

Nguyên nhân cười hở lợi

Cười hở lợi là tình trạng khi cười, khoảng cách giữa môi trên và phần nướu rộng, khiến lợi bị lộ ra, gây mất thẩm mỹ.

Cười hở lợi khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp và khiến khuôn miệng kém xinh và tỉ lệ khuôn mặt không hài hòa. Có khá nhiều nguyên nhân mà chúng ta có thể điểm qua như sau.

Hở lợi do nướu quá dày do bẩm sinh hay do một số loại thuốc.

Hở lợi do xương hàm trên bị hô nên khi cười hay nói lợi thường nhô ra, gây mất thẩm mỹ.

Hở lợi do xương ổ răng quá dày.

Cười hở lợi do răng, khi chiều dài răng quá ngắn, nhỏ, khiến cho lợi càng bị lộ rõ hơn. Tình trạng răng hô, khấp khểnh cũng khiến lợi bị hở khi cười và nói.

Cười hở lợi không có gì nguy hiểm nhưng sẽ khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp và khiến nụ cười kém duyên, bạn thường phải lấy tay che miệng mỗi khi cười.

Cười hở lợi có sửa được không

Cười hở lợi có sửa được không

Đối với câu hỏi cười hở lợi có sửa được không, thì câu trả lời câu trả lời của nha sĩ là có. Ngày nay, khi mà công nghệ nha khoa ngày càng phát triển thì việc khắc phục các tình trạng hở lợi, hô móm lại trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn cạo vôi răng hết bao nhiêu tiền.

Trường hợp cười hở lợi ở mức độ nặng thì chỉ có thể cải thiện bằng phương pháp phẫu thuật. Tùy vào nguyên nhân gây cười hở lợi, bác sĩ sẽ tư vấn biện pháp khắc phục như:

Cắt bỏ bớt lợi: Các bác sĩ sẽ thực hiện cắt bớt phần lợi bị phì đại, dư thừa, làm mỏng bờ nướu, nhằm hạn chế tình trạng hở lợi quá nhiều khi cười.

Chỉnh nha kết hợp cắt lợi: Trường hợp cười hở lợi do răng bác sĩ sẽ điều chỉnh phần lợi, loại bỏ bớt nướu, làm thân răng dài ra, tạo sự hài hòa giữa môi, răng, nướu.

Giảm độ co vành môi: Nếu nguyên nhân là do môi, thì bác sĩ sẽ thực hiện tiểu phẫu nhỏ làm giảm biên độ, tránh việc môi bị kéo lên quá cao khi cười.

Cắt xương hàm: Thực hiện cắt bớt phần xương hàm phát triển quá mạnh, điều chỉnh theo tỉ lệ cân đối, hạn chế tình trạng cười hở lợi hiệu quả.

Mài xương ổ răng: Bác sĩ tiến hành mài phần bờ viền và mặt ngoài xương ổ răng sao cho đều và không bị nhô nữa. Sau đó, khâu và chỉnh hình lại cho nướu.

Bạn sẽ không còn phải lo lắng cười hở lợi có sửa được không hay e ngại với nụ cười không đẹp, bởi vì khi áp dụng tốt những cách trên, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu một nụ cười đẹp hoàn hảo. 

Bài viết được trích nguồn tại: https://suamui3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?