Cách lấy cao răng an toàn cho bà bầu

Lấy cao răng là vô cùng cần thiết và cũng là cách hữu hiệu để bảo vệ sức khỏe răng miệng lâu dài, phòng trách các vấn đề bệnh lý như sâu răng, viêm nướu, hôi miệng,…

Lấy cao răng nên tiến hành định kỳ mới tạo ra giá trị bảo vệ răng miệng đảm bảo nhất, phát hiện sớm các dấu hiệu bất thường để biết các khắc phục kịp thời, tránh làm ảnh hưởng và tổn thương nhiều tới độ bền chắc của hàm răng sinh lý.

Lấy cao răng có ảnh hưởng tới thai nhi không? 

Cao răng rất nguy hiểm đối với bà bầu nó chính là nguyên nhân gây nên các biến chứng như: 

Ảnh hưởng đến thai nhi 
Các nghiên cứu cho thấy, những bà mẹ gặp phải các vấn đề về răng miệng sẽ sinh ra những đứa trẻ có hệ miễn dịch kém và hệ tiêu hóa hoạt động kém, rất dễ mắc phải các bệnh răng miệng. 

Dễ gặp phải các bệnh lý răng miệng 
Các bệnh lý răng miệng nguy hiểm khác mà bà bầu có thể mắc phải do cao răng như viêm nha chu, viêm nướu hay viêm chóp răng. 

Tăng khả năng sinh son 
Vi khuẩn từ đường miệng xuống đường máu gây ra nhiễm trùng và làm gia tăng lượng hoocmon, các chất lỏng sinh học tự nhiên có trong cơ thể người mẹ mang thai. Nhất là vào những tháng cuối thai kỳ, hàm lượng prostaglandin có thể khiến bà bầu kích thích cơn chuyển dạ dẫn tới việc sinh non. 

 Cách lấy cao răng an toàn cho bà bầu

Thời điểm lấy cao răng tốt nhất khi mang bầu 

Bà bầu có lấy cao răng được không? Thời điểm thích hợp nhất để lấy cao răng khi mang bầu chính là giai đoạn giữa thai kỳ từ tháng thứ 4 đến tháng thứ 7. Lúc này thai nhi đã phát triển ổn định, cơ thể bà bầu cũng khỏe mạnh hơn và không còn ốm nghén nữa.  Vậy, cạo vôi răng hết bao nhiêu tiền?

Lấy cao răng không xấu nhưng khi đang trong giai đoạn mang thai cần chú ý một số lưu ý sau: 

Nên hỏi rõ bác sĩ và xin được tư vấn kỹ, nhất là phải thông báo tình trạng mang thai của mình để bác sĩ nắm bắt được tình hình cụ thể mới đưa ra phương pháp điều trị hợp lý. 

Những bà bầu mang thai không nên chụp phim, tránh các biện pháp lấy cao răng gây chảy máu gây viêm nhiễm, nên dùng những loại thuốc dành riêng cho bà bầu. 

Cách lấy cao răng an toàn cho bà bầu 

Dùng phương pháp tự nhiên 
Dùng vỏ chuối: Chuối không chỉ là loại quả có chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt đối với cơ thể như kali, magie, sắt…mà nó còn được sử dụng để loại bỏ những mảng bám cao răng rất tốt. Sau khi ăn xong giữ lại phần vỏ chuối và dùng bề mặ bên trong chà xát nhẹ lên toàn bộ răng khoảng 3-5 phút. Sau đó súc miệng lại với nước sạch và chải răng như bình thường. 

Dùng baking soda: Baking soda ngoài công dụng tẩy trắng răng còn có khả năng làm sạch hết những mảng bám cao răng hiệu quả. Hãy dùng một ít bột baking soda trộn với dâu tây nghiền nát tạo thành hỗn hợp sệt rồi dùng để chải răng. Tuần thực hiện 2 lần và kiên trì thực hiện sẽ nhanh chóng giúp bà bầu lấy lại một hàm răng sạch vết bám. 

Lấy cao răng tại nha khoa 
Bà bầu có nên lấy cao răng không còn phải xét đến khía cạnh kĩ thuật và công nghệ. Có thể thực hiện lấy cao răng ở 3 tháng giữa thai kì nhưng cần đảm bảo lựa chọn đúng nha khoa uy tín với công nghệ lấy cao răng hiện đại.

Tại nha khoa Đăng Lưu, máy lấy cao răng Cavitron BP 8.0 theo phương pháp siêu âm hiện đại đảm bảo làm sạch mảng bám và không xâm lấn nướu. Công nghệ mới chỉ làm tan rã mảng bám trên răng mà hoàn toàn không xâm lấn đến các tổ chức răng.

Việc lấy cao răng cho bà bầu chỉ mất khoảng 20 – 30 phút, không gây nhức mỏi và khó chịu cho bà bầu nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Ngoài ra, công nghệ lấy cao răng Cavitron BP 8.0 còn kết hợp thao tác đánh bóng mặt răng, giúp kéo dài tối đa thời gian tái bám (quay trở lại) của cao răng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://bocrangsudangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?