Bao nhiêu tuổi mọc răng khôn?

Em có 1 cái răng khôn đang mọc mà từ lúc bắt đầu mọc răng khôn đau quá cứ bị đau đi tái lại mãi không khỏi, làm em mất ăn mất ngủ. Vậy bác sỹ có thể giải đáp giúp em là nhổ răng khôn ở đâu tốt nhất và có cách nào giảm đau khi mọc răng khôn được không ạ?

Bao nhiêu tuổi mọc răng khôn?

Răng khôn (răng số 8) đây là chiếc răng mọc sau cùng trên cung hàm. Không thể khẳng định chính xác bao nhiêu tuổi thì mọc răng khôn, tuy nhiên các bác sĩ nhận định độ tuổi mọc răng khôn rơi vào thời điểm từ 17 đến 25 tuổi, tùy thuộc vào cơ địa của từng người mà có sự khác nhau.


Có một số người sẽ mọc răng khôn mọc muộn hơn sau vài năm hoặc có người lại mọc sớm. Quá trình mọc răng khôn sẽ kéo dài vài năm, vì là chiếc răng mọc cuối cùng trên cung hàm nên mỗi lần chỉ nhú lên một chút chứ không mọc liền mạch như những răng vĩnh viễn khác.

Khắc phục thế nào khi đau răng khôn? 

Đối với mọc răng khôn đau nhức, nếu đau nhẹ và bạn không muốn can thiệp nhổ bỏ thì có thể mua thuốc giảm đau và kháng viêm để uống tại nhà. Lưu ý, bạn nên xin hướng dẫn của dược sỹ, trình bày rõ tình trạng răng để được cho thuốc thích hợp.

Đây là giải pháp tình thế, không có tác dụng hỗ trợ điều trị đối với răng khôn. Cách tốt hơn là phải đến phòng nha để được thăm khám. Nếu bạn đau kéo dài và mức độ đau không chịu đựng được mà uống thuốc giảm đau cũng không tác dụng nhiều thì nên đi khám để bác sỹ tư vấn và có cách hỗ trợ điều trị.


Việc khám nha khoa cho răng khôn không chỉ giúp bạn khắc phục được tình trạng mọc răng khôn đau mà còn có thể phát hiện được những bệnh răng miệng khác. Chỉ có khám tại phòng nha, bạn mới biết chính xác chiều thế của răng khôn, mọc thẳng hay mọc lệch, có nên nhổ bỏ hay không và cắt cơn đau nhanh chóng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?