Đối tượng không nên thực hiện trồng răng

Trồng răng sứ hay còn gọi  làm cầu răng sứ, đó là một phương pháp phục hồi răng đã mất, giúp tái tạo lại hàm răng như mới, phục hồi chức năng nhai cũng như về thẩm mỹcủa hàm răng. Vậy cấy ghép implant có tốt không và kỹ thuật trồng như thế nào để đảm bảo chất lượng.

Đối tượng không nên thực hiện trồng răng

Trồng răng giả là phương pháp nha khoa an toàn, không gây hại cho sức khỏe và cơ địa con người. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, bệnh nhân cũng nên lưu ý tới những đối tượng được nha sĩ khuyến cáo không nên trồng răng sau đây:


- Trẻ em đang lớn.

- Phụ nữ đang mang thai.

- Người bị mắc các bệnh liên quan như: bệnh nhân bị mắc các bệnh mãn tính, bệnh tim mạch bẩm sinh, bệnh rối loạn thần kinh, bệnh ung thư và bệnh máu khó đông.

- Những người nghiện thuốc lá nặng.

Chính vì những lý do trên đây, bạn nên thực hiện thăm khám kỹ lưỡng khi có ý định trồng răng giả để đảm bảo đủ điều kiện sức khỏe, an toàn và mang lại hiệu quả như mong đợi.

Trồng răng với phương pháp làm cầu răng sứ

Làm cầu răng sứ là phương pháp phổ biến nhất trong nha khoa phục hình giúp khôi phục lại phần thân răng đã mất bằng chụp răng giả được làm bằng kim loại hoặc bằng sứ. Chụp răng giả này là một khối răng được gắn cố định với nhau, có các trụ nằm ở hai bên và răng thay thế được gắn ở giữa.

Với phương pháp này trồng răng là sao sẽ được thực hiện như sau: Bác sĩ tiến hành làm trụ đỡ cho răng mới bằng cách mài cùi của những răng được xác định là răng trụ. Sau đó thực hiện lắp mão răng sứ hoàn tất quá trình phục hình.


Làm cầu răng được áp dụng cho những đối tượng bị mất một hoặc ít răng. Tuy nhiên, sau khi trồng răng, bạn cần thực hiện chăm sóc răng miệng theo chỉ dẫn của nha sĩ để duy trì kết quả răng sứ được lâu dài trên cung hàm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?