Lá lốt với công dụng chữa đau răng

Sở dĩ có thể chữa đau răng từ lá lốt được là bởi loại lá này chứa tinh dầu có thành phần chính là benzylacetat, có tính kháng khuẩn rất cao, giúp giảm sưng, tiêu viêm, hạn chế đau nhức răng khá hiệu quả.

Nguyên nhân gây đau răng

Đau răng với những biểu hiện như ê buốt, đau nhức răng, sưng viêm lợi, sứng má, đau lên cả đầu, ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của bạn. 

Nhiều người chỉ biết mình đau răng chứ không hề biết bạn đang bị bệnh lý gì. Sâu răng là bệnh lý khá phổ biến mà rất nhiều người gặp phải. Do ý thức vệ sinh răng miệng kém và thói quen ăn uống không khoa học, vi khuẩn tấn công răng tạo nên các các ổ sâu, là nơi trú ngụ của vi khuẩn gây hại cho răng. Dần dần chúng sẽ hủy các mô của răng như men răng, ngà răng. Trong quá trình vi khuẩn phá hủy cấu trúc răng sẽ tạo nên cảm giác đau nhức, nhiều trường hợp sốt cao kéo dài. Nếu sâu răng không điều trị kịp thời sẽ còn ảnh hưởng đến tủy răng, tủy răng là nguồn sống của răng, khi tủy răng mất đi thì coi như răng đã chết.

Có nhiều trường hợp đau răng là do bạn đang trong qúa trình mọc răng khôn, răng khôn mọc lệch cũng khiến bạn đau nhức.

Các bệnh về nướu và các tổ chức quanh nướu cùng là một trong những nguyên nhân đau nhức răng phổ biến nhất. Những mảng bám, vôi răng làm viêm nướu răng, nướu bị tụt xuống và nó sẽ phá hủy xương nâng đỡ răng. Túi nha chu có thể được hình thành trong nướu xung quanh răng, làm cho vùng răng đó khó vệ sinh sạch sẽ và có thể dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng hơn như viêm các tổ chức quanh răng, làm răng cảm giác như dài hơn và hiện tượng tiêu xương cũng diễn ra nhanh hơn.

Lá lốt với công dụng chữa đau răng

Lá lốt với công dụng chữa đau răng

Để giảm những cơn đau nhức răng, nhiều người đã sử dụng lá lốt chữa đau răng. Đây là loại cây rất dễ tìm và có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe cũng như chữa đau răng hiệu quả. Sở dĩ lá lốt có thể chữa đau răng vì lá lốt chứa tinh dầu có thành phần benzylacetat có tính kháng khuẩn cao, giúp giảm sưng, tiêu viêm, hạn chế đau nhức răng hiệu quả. Nếu sử dụng đúng cách, bạn sẽ giảm đau hiệu quả. Bạn có thể sử dụng lá lốt theo cách sau. Phương pháp cạo vôi răng có tốt không

Dùng lá lốt
Bạn hái một nắm lá lốt đun hoặc giã cùng một lít nước và cho thêm muối. Để nguội, lấy nước vừa đun súc miệng nhiều lần trong ngày. Kiên trì thực hiện thói quen này hằng ngày sẽ giảm được những cơn đau nhức.

Dùng rễ lá lốt
Lấy rễ lá lốt giã nát và thêm một ít muối. Sau đó, bạn hãy chắt lấy nước và dùng tăm bông chấm vào chỗ răng đau, thực hiện 3 đến 4 lần mỗi ngày, vi khuẩn sẽ được tiêu diệt.

Cách chữa đau răng dứt điểm
Trên đây là các cách chữa nhức răng bằng lá lốt mà bạn hoàn toàn có thể áp dụng ngay tại nhà để giảm đau. Tuy nhiên, để loại bỏ hoàn toàn nguyên nhân, điều trị triệt để nhất thì bạn cần có sự thăm khám cụ thể của nha sỹ để tìm ra đau nhức do đâu.

Tùy thuộc vào nguyên nhân, bác sĩ sẽ chỉ định những cách điều trị khác nhau:

Sâu răng: bác sĩ thực hiện nạo sạch vết sâu, sau đó hàn trám răng nếu mới chớm sâu và bọc răng sứ nếu răng sâu nặng, vỡ lớn.

Viêm lợi: hỗ trợ điều trị bằng lấy cao răng hoặcsử dụng gel bôi, thuốc kháng sinh nếu bệnh nặng.

Viêm tủy răng: chỉ định điều trị nội nha lấy tủy, sau đó bọc răng sứ hoặc trám răng thẩm mỹ để duy trì tuổi thọ răng được lâu dài.

Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm: nhổ răng nếu răng mọc lệch hoặc mọc ngầm và bị lệch, rạch nướu cho răng mọc lên nếu răng mọc bình thường.

Răng sứt mẻ: hàn trám nếu tình trạng nhẹ, bọc răng sứ nếu vết sứt mẻ lớn hơn 1/3 chiếc răng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://thongtinniengrang.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?