Chân răng bị đen phải làm sao?

Chân răng bị đen không chỉ làm mất đi tính thẩm mỹ vốn có mà lâu ngày nếu không được điều trị sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe răng hàm, thậm chí là dẫn đến nguy cơ gãy sát chân răng. Chính vì vậy mà có biện pháp điều trị kịp thời và hiệu quả là khuyến cáo chung của các chuyên gia.

Nguyên nhân khiến chân răng bị đen

Chân răng bị đen là tình trạng phần viền của chân răng xuất hiện những vết đen, từ nhỏ đến to dần, ảnh hưởng lớn đến yếu tố thẩm mỹ. Tìm ra nguyên nhân tại sao chân răng bị đen sẽ giúp bác sĩ chỉ định đúng phương pháp điều trị cho hiệu quả.

Bị đen ở chân răng cũng có thể là do sâu men răng. Sau khi ăn, bạn không lấy hết các mảnh thức ăn sót lại trên răng, vi khuẩn xâm nhập vào chân răng, làm cho chân răng đen.

Trước đó, bạn đã tiến hành phục hình răng sứ và có thể bạn sử dụng loại răng sứ kém chất lượng khiến chân răng đen. Thực hiện cạo vôi răng có tốt không?

Chân răng đen cũng có thể bạn đang gặp phải bệnh lý răng miệng như sâu răng.

Khi gặp phải tình trạng này, bạn cần đến các cơ sở nha khoa để được thăm khám và điều trị, tùy vào từng trường hợp, bác sĩ sẽ có những phương pháp điều trị khác nhau.

Chân răng bị đen phải làm sao?

Chân răng bị đen phải làm sao?

Chân răng bị đen ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của bạn, nó khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp và làm mất vẻ đẹp thẩm mỹ.

Chân răng bị đen phải làm sao? Bác sĩ sẽ tiến hành bọc răng sứ hoặc trám răng đối với trường hợp đen chân răng do sâu răng gây ra, sau khi đã lấy hết ổ sâu ra khỏi răng. Đây là phương pháp an toàn và điều trị triệt để sâu răng.

Trường hợp chân răng đen do cao răng gây ra thì bạn chỉ cần tiến hành lấy cao răng để loại bỏ các mảng bám trên răng.

Trường hợp chân răng đen do bọc răng sứ kim loại thì cách tốt nhất là bạn nên thay loại răng sứ tốt và hãy chọn cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện. Và theo lời khuyên của các bác sĩ nha khoa thì bạn nên chọn loại răng sứ không kim loại, dù chi phí hơi cao nhưng lại hiệu quả và an toàn hơn.

Cách phòng ngừa chân răng bị đen

Để chân răng không bị đen cũng như để cao răng không có cơ hội hình thành, bạn cần có ý thức vệ sinh răng miệng đúng cách, đánh răng 2 lần/ ngày, dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để lấy sạch những mảnh thức ăn còn sót trên răng.

Hãy thăm khám răng miệng định kỳ tại các cơ sở nha khoa uy tín để bảo vệ răng miệng và phát hiện các bệnh lý răng miệng kịp thời.

Hãy hãy chế dùng những thực phẩm sẩm màu như cà phê, thuốc lá hay các loại nước uống có ga.

Chân răng bị đen tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại làm mất đi tính thẩm mỹ của hàm răng và nụ cười. Do đó khi gặp phải tình trạng chân răng bị đen bạn nên đến gặp nha sỹ để được thăm khám, tìm nguyên nhân và phương pháp điều trị phù hợp nhất nhé. 

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangthammygiare.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?