Cách vệ sinh cầu răng sứ

Cầu răng sứ vốn chưa phải là giải pháp phục hình thay thế răng thật hoàn hảo nhất do còn nhiều nhược điểm. Vì thế, nếu bạn buộc phải áp dụng đến biện pháp trồng răng này mà muốn duy trì răng giả thật dài lâu thì tốt nhất nên tuân thủ cách vệ sinh cầu răng sứ đảm bảo nhất và áp dụng hàng ngày.

Làm cầu răng trong trường hợp nào?

Vì một số nguyên nhân chủ quan hoặc khách quan mà bạn bị mất đi một hay nhiều răng, điều này khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp, nụ cười kém duyên dáng. Trồng răng giả là phương pháp giúp bạn lấy lại được vẻ đẹp ban đầu. 

Nhiều trường hợp bạn gặp phải các bệnh lý răng miệng buộc bạn phải nhổ răng càng sớm càng tốt thì trồng răng là giải pháp tối ưu để phục hình lại hàm răng của bạn. Với các phương pháp hiện đại như ngày nay, bạn không còn lo lắng sẽ bị đau. Quy trình thực hiện tại các nha khoa uy tín đều đạt chuẩn và khử trùng qua từng khâu tiến hành.

Cách vệ sinh cầu răng sứ

Kỹ thuật cầu răng sứ cố định

Phương pháp làm cầu răng giả. Là phương pháp được áp dụng trong trường hợp bạn mất một hoặc nhiều răng. Để làm cầu răng, bác sĩ sẽ mài nhỏ hai răng trụ hai bên để tạo hình cho răng. Sau khi cầu răng đã hoàn thành sẽ được gắn cố định trong miệng bệnh nhân và được vệ sinh giống như răng thật.

Thăm khám và tư vấn: Trước khi tiến hành trồng răng giả, bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng răng miệng và tình hình sức khỏe, để đảm bảo an toàn trong quá trình trồng răng.

Chụp X-quang: Đây là bước nhằm xác định rõ vị trí răng mất, để quá trình trồng răng diễ ra thuận lợi hơn.

Trồng răng: Sau khi thăm khám và xác định đảm bảo đủ điều kiện thì bạn sẽ được tiến hành trồng răng.

Đánh giá và kiểm tra: Hoàn tất quá trình trồng răng, bác sĩ sẽ kiểm tra lần cuối và đưa ra lời khuyên về cách chăm sóc răng cho bạn. Có nên cạo vôi răng có tốt không

Cách vệ sinh cầu răng sứ

Cách vệ sinh cầu răng sứ đúng cách sẽ giúp cầu răng duy trì độ bền lâu dài và cần duy trì thói quen vệ sinh răng miệng khoa học.

Đánh răng 2 lần/ ngày. buổi sáng và trước khi đi ngủ. Hãy dùng bàn chải lông mềm, chải răng đúng cách, không nên chải răng quá mạnh. 

Sau mỗi bữa ăn ăn hãy sử dung chỉ nha khoa để lấy hết những mảnh thức ăn còn sót lại trên răng, để vi khuẩn không có cơ hội tấn công răng. Trên thân cầu răng cần làm sạch xung quanh cầu và trên mặt nhai của các răng thật kỹ.

Bạn cần phải đến các cơ sở nha khoa để thăm khám thường xuyên để đảm bảo cầu răng sứ duy trì được độ bền lâu dài. 

Đó là những bước làm sạch cầu răng bạn cần tự thực hiện tại nhà mỗi ngày. Tuy nhiên, đôi khi những thao tác này không thể loại bỏ triệt để hoàn toàn cặn bám nên có thể bị nhét vào trong cầu răng. Khi đó, việc tái khám định kỳ 6 tháng/ 1 lần để bảo trì cầu răng là vô cùng cần thiết. Bác sỹ sẽ kiểm tra và làm sạch cùi răng cũng như cầu răng cho bạn một cách triệt để hơn tránh để mảng bám tích cụ lâu ngày làm hỏng cùi răng thật. Đồng thời, nếu có sự di lệch sai khác nào của cầu răng do ăn nhai gây ra, bác sỹ cũng sẽ chỉnh lại cho bạn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phauthuatdieutrihamho.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?