Các kỹ thuật cấy ghép implant thường gặp

Kỹ thuật trồng răng implant cổ điển mang lại nhiều đau đớn, chảy máu, sưng nề và lành thương kéo dài, là rào cản khiến nhiều khách hàng e ngại khi tiếp cận dịch vụ này. Implant hiện nay gần như trở thành ưu tiên lựa chọn hàng đầu cho cả bác sĩ lẫn bệnh nhân có nhu cầu phục hình răng. Cùng là cấy một trụ implant vào xương hàm nhưng lại có khá nhiều kỹ thuật thực hiện khác nhau. 

Các kỹ thuật cấy ghép implant thường gặp

– Cấy ghép ngay khi mới mất răng: Thực hiện cấy ghép răng ngay khi mới mất răng (trong phạm vi mất răng từ 1 tới 2 tuần) sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người phục hình. Thứ nhất nó hạn chế được tình trạng tiêu xương do mất răng, thứ hai là tiết kiệm chi phí và thời gian điều trị. Vì lúc này hệ thống xương vẫn còn chắc chắn nên quy trình cấy ghép implant cũng nhanh và đơn giản hơn để lâu.

– Cấy ghép sau mất răng một thời gian: Thực hiện khi răng đã mất được 4 đến 6 tháng. Vì lúc này răng đã mất một thời gian khá dài nên thời gian để các vết thương lành và xương hàm tích hợp vững chắc với implant sẽ lâu hơn so với thực hiện ngay khi mới mất răng.

Các kỹ thuật cấy ghép implant thường gặp

– Cấy ghép cho từng răng riêng biệt: Kỹ thuật này áp dụng cho trường hợp mất nhiều răng nhưng các răng ở vị trí xa nhau hoặc là chỉ bị mất một răng. Cũng tương tự như khi cấy ghép răng khi mới mất răng, kỹ thuật này hạn chế được tình trạng tiêu xương hàm và xương ổ răng nhờ trụ implant được cấy ghép vào đóng vai trò như một chân răng thật. Thực hiện cạo vôi răng có tốt không?

– Cấy ghép cho nhiều răng cùng lúc: Tùy theo tình trạng răng miệng mà có thể đặt ít hơn hoặc bằng số răng đã mất. Cắm nhiều răng implant bằng việc cố định cầu răng thay thế cho vài chỗ răng trống. Nhờ đó ngăn chặn sự tiêu xương diễn ra mà không cần phải mang hàm giả tháo lắp gây vướng víu, khó chịu, thậm chí làm hư luôn cả những răng thật do móc của hàm tháo để lại.

– Cấy ghép implant nguyên hàm: Trồng răng nguyên hàm với cầu răng lắp chặt tương tự như có những chân răng mới với cầu răng lắp chặt trên những răng trồng. Nếu điều kiện xương bình thường, bác sĩ có thể chỉ định cho bệnh nhân cấy 8 trụ Implant cho 1 hàm trong. Số trụ có thể tăng lên thành 10 trụ hoặc giảm xuống còn 6 trụ tùy theo điều kiện kinh tế của bệnh nhân.

– Làm hàm giả trên implant: Bác sĩ sẽ cấy khoảng 4 trụ implant lên 1 hàm sau đó lắp răng giả cố định lên trên implant. So với các loại hàm giả nguyên hàm thì hàm giả trên implant được đánh giá là có hiệu quả chức năng và tính thẩm mỹ cao nhất. Độ bền của hàm giả trên implant cũng cao hơn các loại hàm giả khác. Các biến chứng cho nướu, răng ở hàm giả trên implant cũng thấp hơn.

Hiện nay có rất nhiều trung tâm nha khoa thực hiện đa dạng các phương pháp cắm implant. Tuy nhiên, theo như lời khuyên từ các chuyên gia, bạn phải tìm hiểu thật kỹ trước khi lựa chọn để chắc chắn có được kết quả thẩm mỹ cao nhất, cũng như đảm bảo an toàn cho ca phẫu thuật. 

Bài viết được trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?