Vệ sinh răng miệng đúng cách cho trẻ

Trẻ nhỏ thường chưa ý thức được vấn đề vệ sinh cá nhân bảo vệ sức khỏe của mình, chính vì vậy mà việc hướng dẫn chăm sóc răng miệng cho bé đúng cách là một trong những điều cần thiết mà người lớn cần tiến hành đối với con em mình, điều này không chỉ bảo vệ răng miệng hiệu quả mà còn giúp trẻ không bị tự ti hay bị bạn bè xa lánh vì bị mùi hôi miệng. 

Vì sao phải chăm sóc răng miệng cho bé?

Khi không vệ sinh răng miệng sạch sẽ thì lúc này thức ăn bám lại trên miệng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, chúng phân hủy thức ăn dưa thừa và tiết ra chất có mùi hôi khó chịu. Chính chất này sẽ gây nên bệnh hôi miệng khó chữa về sau. Bên cạnh đó vệ sinh không đúng cách cũng có thể gây nên các bệnh viêm nhiễm ở miệng hay hệ hô hấp như: gây viêm amidan, viêm họng, viêm nướu lợi, sâu răng….

Do vậy nên trong quá trình chăm nuôi con nhỏ, việc chú ý tới vệ sinh răng miệng là việc hết sức cần thiết giúp trẻ phát triển tâm sinh lý một cách hoàn thiện nhất. Phương pháp cạo vôi răng có tốt không?


Vệ sinh răng miệng đúng cách cho trẻ

Vệ sinh răng miệng đúng cách cho trẻ

Vệ sinh răng miệng tốt cho bé sẽ giúp bé phát triển tốt hơn. Tùy vào từng độ tuổi, cha mẹ cần vệ sinh răng miệng cho trẻ đúng cách.

Đối với trẻ sơ sinh, chỉ cần lau rửa nướu và lưỡi cho bé, vì bé chưa mọc răng. Hãy thấm miễng vải mềm vào chậu nước ấm. Quấn đầu ngón tay trỏ bằng miếng vải mềm và nhúng vào chậu nước ấm sau đó cố định trẻ trên tay và đưa ngón trỏ có quấn khăn vào miệng trẻ, cọ xát xung quanh lưỡi và nướu của trẻ một cách nhẹ nhàng theo hình tròn để loại bỏ hết những mảng trắng bám ở trên lưỡi và nướu của trẻ. Hãy vệ sinh răng miệng hằng ngày cho trẻ.

Đối với trẻ đã mọc răng sữa, hãy chải răng cho trẻ ngày 2 lần với bàn chải nhỏ và mềm hoặc có thể dụng gạc vải để vệ sinh răng miệng cho bé. Hãy chọn loại kem đnahs răng có hương vị mà bé yêu thích. Không nên cho trẻ ăn quá nhiều đồ ngọt sẽ khiến răng sữa bị sâu.

Khi đánh răng nên cho lượng nhỏ kem đánh răng lên bàn chải vì trẻ ó thể có thói quen nuốt kem đánh. Đánh răng cho bé theo chuyển động vòng tròn, đánh hàm trên, hàm dưới, mặt trong, mặt ngoài đúng ký thuật.

Hãy để trẻ tự đánh răng vào lúc 3 tuổi và cha mẹ hãy thường xuyên quan sát răng miệng của bé. Nếu có điều gì bất thường, bạn hãy đưa trẻ đến các cơ sở nah khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Vệ sinh răng miệng đúng cách cho bé sẽ giúp bé khỏe mạnh và phát triển tốt hơn. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên sẽ giúp các bậc làm cha mẹ hiểu được tầm quan trọng của việc vệ sinh răng miệng cho bé. Nếu còn điều gì không hiểu, bạn hãy liên hệ với chúng tôi hoặc có thể đến trực tiếp tại nha khoa Đăng Lưu để được thăm khám và điều trị cho trẻ.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phauthuatthammycongnghe3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?