Thời gian niềng răng bao lâu?

Niềng răng không mắc cài là phương pháp sử dụng khay niềng răng thay thế cho mắc cài giúp di chuyển răng về vị trí không mong muốn. Trước kia thì cách này chưa phát triển nên không được phổ biến, tuy nhiên ngày nay nhiều kỹ thuật niềng răng không mắc cài mang lại cho bệnh nhân ca niềng răng đạt hiệu quả cao.

Niềng răng không mắc cài tốt không?

Kỹ thuật niềng răng không mắc cài mở ra một cơ hội lớn cho những người gặp các hiện tượng lệch lạc răng. Bạn không còn phải mang các mắc cài niềng răng bằng kim loại khó chịu và vướng víu mà thay vào đó là các khay niềng răng bằng nhựa đặc biệt trong suốt. Niềng răng không mắc cài Invisalign có ưu điểm.

 Thời gian niềng răng bao lâu?

– Tính thẩm mỹ cao cả trong và sau khi đeo niềng răng: Các khay niềng răng được thiết kế bằng công nghệ hiện đại, vật liệu nhựa trong suốt, nhẹ nhàng và khi lắp vào tỷ lệ chính xác cao hơn và người ngoài rất khó nhận ra là bạn đang niềng răng. Chính vì vậy phương pháp này rất phù hợp với những người có tính chất công việc thường xuyên phải giao tiếp.

– Tính an toàn, linh động cao: Khi sử dụng mắc cài kim loại ít nhiều bệnh nhân sẽ có cảm giác khó chịu vì sẽ xảy ra một số hiện tượng như bung, sút mắc cài. Tuy nhiên, với phương pháp niềng răng không mắc cài invisalign này thì bạn không còn lo lắng đến vấn đề đó nữa. Khay niềng răng có độ đàn hồi cao nên khi mang trong môi trường miệng rất thoải mái. Hơn nữa, bạn có thể tháo lắp khay niềng răng một cách dễ dàng mà không cần nhờ sự can thiệp của bác sĩ nên bạn sẽ chủ động hơn. Ngoài ra, do có thể tháo lắp khay niềng răng dễ dàng nên bệnh nhân có thể ăn uống hoặc vệ sinh răng miệng thoải mái hơn nên phòng ngừa được các bệnh lý về răng miệng.

Sử dụng niềng răng không mắc cài tạo lực di chuyển răng ổn định hơn do các khay niềng răng được thiết kế khá đặc biệt. Bác sĩ dùng phần mềm chuyên biệt và hiện đại để chụp rõ chi tiết răng và khớp cắn của bệnh nhân nên bác sĩ có thể điều chỉnh các chi tiết nhỏ trong giai đoạn niềng răng một cách dễ dàng hơn hẳn so với phương pháp niềng răng mắc cài cố định.

Thời gian niềng răng bao lâu?

Thời gian niềng răng thông thường từ 12 – 24 tháng nhưng có thể sớm hơn hoặc muộn hơn chút đỉnh tùy theo cấu trúc răng của mỗi người. Trong những ngày đầu tiên mang khay niềng răng bạn sẽ có cảm giác hơi khó chịu nhưng sau đó bạn sẽ quen thuộc với khay niềng răng đó và sử dụng bình thường. Thông thường bạn phải mang từ 18 – 36 khay niềng răng cho một liệu trình điều trị, khoảng 2 tuần là thay khay niềng răng mới để tăng lực di chuyển răng. Thực hiện cạo vôi răng có tốt không?

Niềng răng không mắc cài mất bao lâu sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố mà ta có thể kể đến như sau:

+ Độ tuổi của bệnh nhân: Theo những nghiên cứu y khoa, độ tuổi phù hợp nhất để thực hiện niềng răng là trong khoảng 12-16 tuổi. Giai đoạn này răng đã mọc ổn định và xương hàm đang trong thời gian phát triển.

Việc đưa răng về vị trí mong muốn vì thế dễ dàng hơn. Ngược lại, ở người trưởng thành xương hàm đã phát triển cứng chắc thì thời gian niềng răng cũng sẽ kéo dài hơn.

+ Tình trạng răng của bệnh nhân: niềng răng không mắc cài mất bao lâu sẽ còn do răng bạn mọc lệch nhiều hay ít. Do Thanh chưa mô tả rõ ràng nên bác sĩ chưa nắm được tình hình để tư vấn cho bạn.

+ Khí cụ niềng răng: hiện nay niềng răng không mắc cài cũng có nhiều loại khí cụ cho bạn lựa chọn, tiêu biểu là khay niềng Invisalign, eCligner, clear aligner. Trong đó, bác sĩ khuyên bạn nên thực hiện với khay Invisalign và eCligner sẽ giúp rút ngắn thời gian điều trị.

+ Bác sĩ thực hiện: bác sĩ là nhân tố quan trọng quyết định niềng răng không mắc cài mất bao lâu. Bởi chỉ có bác sĩ chỉnh nha giỏi mới lập được một phác đồ điều trị chính xác, phân tích các số liệu kỹ thuật để order khay niềng răng chuẩn cho bệnh nhân.

Bài viết được trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?