Đánh răng bằng than hoạt tính như thế nào?

Xin cho em hỏi nên tẩy trắng răng bằng phương pháp nào ạ? Hàm răng của em bị nhiễm màu nặng, nên nhìn rất mất thẩm mỹ. Nay, em muốn tẩy trắng để hàm răng sáng và đều màu hơn. Tuy nhiên, em vẫn đang phân vân, vì sợ phương pháp này sẽ gây tổn thương cho răng và nướu.

Đánh răng bằng than hoạt tính có tác dụng gì?

Than hoạt tính có nguồn gốc từ những nguyên liệu tự nhiên khá an toàn, chính vì thế, ngoài công dụng làm chất đốt, than hoạt tính còn được nhiều người sử dụng như một nguyên liệu để chăm sóc sắc đẹp như loại bỏ mụn, đắp mặt nạ, dưỡng trắng da, làm trắng răng…


Nếu sử dụng đúng cách, việc đánh răng bằng than hoạt tính hàng ngày sẽ phần nào giúp màu răng của bạn được cải thiện từng ngày. Tuy nhiên, chỉ nên kết hợp đánh răng cùng chứ không nên thay thế kem đánh răng.

Đánh răng bằng than hoạt tính như thế nào?

Để có được hiệu quả cao nhất, bạn nên áp dụng phương pháp đánh răng bằng than hoạt tính như sau:

Dùng 1 viên than hoạt tính nghiền nát và trộn với nước sạch thành một hỗn hợp sền sệt và chải đều lên khắp bề mặt của răng. Dùng bàn chải và đánh răng như bình thường với hỗn hợp khoảng từ 8 – 10 phút.

Sau khi đánh răng với than hoạt tính xong, bạn cần xúc miệng lại thật sạch với nước để loại bỏ hết những chất bẩn ra ngoài. Sau đó, chải răng lại một lần nữa với kem đánh răng.


Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể chế biến một hỗn hợp than hoạt tính kết hợp với nhiều nguyên liệu khác như muối biển, dầu dừa và tinh dầu. Kiên trì thực hiện đều đặn hàng ngày với hỗn hợp trên, bạn sẽ thấy kết quả rõ rệt.

Hãy đảm bảo vệ sinh răng miệng thật kĩ sau khi dùng hỗn hợp để tránh những mảng bám lưu lại trên răng và gây bệnh cho răng sau này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?