Làm trắng răng bằng oxy già với baking soda

Có nhiều quan điểm cho rằng khi tẩy trắng răng bị nhiễm tetracycline dù bằng phương pháp tự nhiên hay các phương pháp hiện đại bằng các loại thuốc tẩy thì cũng sẽ làm cho men răng bị yếu đi. Điều này không phải không có lý bởi trên thực tế tẩy trắng răng có an toàn không sẽ phụ thuộc vào rất nhiều tiêu chí.

Làm trắng răng bằng oxy già với baking soda

Nhúng bàn chải đánh răng vào dung dịch Oxy già để bàn chải thấm dung dịch sau đó lại tiếp tục nhúng bàn chải vào cốc đựng Baking soda và chải răng bình thường như chải răng bằng kem đánh răng.

Thực hiện động tác chải răng trong khoảng 2 phút thì bạn súc miệng sạch và tiếp tục chải răng lại một lần nữa bằng kem đánh răng bạn sử dụng hàng ngày. Tiến hành súc miệng lại thật sạch với nước.

Làm trắng răng bằng oxy già là cách tẩy trắng răng hiệu quả, không có tác động xấu đến sức khẻo răng miệng. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng quá nhiều vì nếu sử dụng với nồng độ quá cao trong 1 thời gian dài sẽ gây hại cho men răng và các tổ chức khác.

Điều cần biết khi dùng oxy già tẩy trắng răng

Với cách chỉ dẫn có thể sử dụng 1 lọ oxy già có nồng độ thấp và 1 thìa baking soda. Sau đó trộn đều một chút bột baking soda và dung dịch oxy già để tạo thành hỗn hợp sệt,  rồi lấy bàn chải lông mềm nhúng vào hỗn hợp trên rồi chải như thông thường sẽ giúp răng trắng sáng.

Thực tế oxy già bán trên thị trường với nồng độ 3-6 V xấp xỉ với nồng độ hydrogen peroxide từ 1-2% trong điều kiện kín không tiếp xúc với ánh sáng. Vì vậy có tác dụng oxy hoá khử các mảng màu nhẹ tuy nhiên với nồng độ hydrogen peroxide rất thấp nên hiệu quả sẽ không cao.


Mặt khác, baking Soda thành phần chính là Natri hydrocacbonat khi kết hợp với nước oxy già phản ứng tạo ra hợp chất cộng  tạo ra muối percacbonate là một trong các thành phần oxy hoá có tác dụng tẩy trắng nhẹ tuy nhiên hiệu lực không cao vì cần có thời gian và có tác dụng trong môi trường kín, vì vậy nếu chỉ bôi nhẹ trên bề mặt thì tác dụng sẽ không cao mặt khác ở môi trường tự do các chất này đều mang tính acide nếu sử dụng nhiều và thường xuyên sẽ làm mòn men răng không tốt cho men răng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?