Nguyên nhân niềng răng cho trẻ sớm

Các bậc phụ huynh luôn lo lắng cần phải tiến hành niềng răng cho con em mình nhưng niềng răng cho trẻ ở tuổi thiếu niên khiến nhiều bố mẹ băn khoăn liệu niềng răng cho trẻ ở độ tuổi nào thích hợp nhất? Bên cạnh đó nên tham khảo thêm chi phí bọc răng sứ giá bao nhiêu?

>>>Xem thêm: phẫu thuật hàm hô bao nhiêu tiền

Nên niềng răng sớm cho trẻ
Nghiên cứu của hiệp hội nha khoa cho biết, niềng răng cho trẻ khi còn nhỏ là rất quan trọng và tiết kiệm thời gian cho việc nắn chỉnh răng, từ đó giúp răng trẻ phát triển theo đúng vị trí như đã định sẵn. Hơn nữa, cải thiện cấu trúc xương hàm cho trẻ. Trẻ ở lúc 9 tuổi là thời gian thích hợp nhất vì các răng vĩnh viễn lúc này đã mọc hoàn tất do vậy niềng răng sẽ đạt kết quả cao hơn, thời gian niềng răng cũng nhanh chóng và giảm thiểu các bệnh về răng sau này cho trẻ. Hiệp hội khuyến cáo, tuổi 12-15 là lứa tuổi chậm nhất để niềng răng nên bố mẹ đưa con niềng răng để đảm bảo hiệu quả răng miệng tốt hơn.

Nguyên nhân niềng răng cho trẻ sớm
Nên đưa trẻ đi kiểm tra răng miệng sớm

Nguyên nhân nên đưa trẻ đi niềng răng ở lứa tuổi này là do xương hàm và răng của trẻ còn phát triển tự nhiên. Các giai đoạn phát triển răng của trẻ như sau: khi 6 tuổi bắt đầu mọc răng vĩnh viễn, răng sữa cuối cùng là răng sữa cố 5, rụng vào lúc 12 tuổi, số lượng răng không thay đổi từ 28 – 32 răng.
Niềng răng sớm cho trẻ giúp giảm nhanh thời gian niềng răng vì lúc này hệ xương còn đang phát triển chưa hoàn thiện nên nắn chỉnh dễ dàng hơn. Quá trình nắn chỉnh sẽ dễ chỉnh hình tạo vị trí cân đối mà không dùng lực tác động nhiều khiến trẻ đau nhức. Thời điểm này là thích hợp nhất để con bạn sở hữu khuôn mặt thẩm mỹ, hàm răng đều đặn hơn.

Niềng răng hạn chế các bệnh lý về răng miệng
Ngoài tác dụng tạo thẩm mỹ cho khuôn mặt của trẻ, niềng răng còn giúp bảo vệ các bệnh lý về răng. Khi điều trị sớm, bác sĩ sẽ có cơ hội kiểm tra, theo dõi và chắm sóc cũng như hướng dẫn sự tăng trưởng của xương hàm để tạo đà định hình xương hàm phát triển mạnh hơn. Khi xương hàm phát triển ổn định sẽ giảm thiểu tối đa việc phải phẫu thuật xương hàm sau này, cũng như phòng tránh mọi bệnh khác về răng miệng.

Đối với người trưởng thành, xương hàm phát triển hoàn thiện và cứng cáp nên niềng răng sẽ mất nhiều thời gian hơn, thông thường từ 1-2 năm nhưng có trường hợp phức tạp lên đến 3 năm. Một số trường hợp răng lệch lạc nặng bác sĩ phải kết hợp điều trị với nhổ răng, cấy ghép Implant mới đảm bảo hiệu quả, vì vậy chi phí tốn kém hơn, với những người bận rộn sẽ ảnh hưởng đến công việc, thời gian.

Chính vì vậy, niềng răng sớm cho trẻ là giải pháp để chỉnh hình răng miệng an toàn, nhanh chóng và tiện lợi cho trẻ. Đối với trẻ chưa đòi hỏi tính thẩm mỹ cao trong giao tiếp nên các loại niềng răng như niềng răng cố định bằng mắc cài kim loại, mắc cài sứ là những loại niềng răng có chi phí thấp phù hợp hơn với người có thu nhập trung bình. Nếu muốn có thể sử dụng các loại mắc cài hiện đại hơn như niềng răng mặt trong, niềng răng không mắc cài vừa đảm bảo thẩm mỹ cả trong và sau quá trình niềng răng vừa hiệu quả an toàn.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?