Vì sao nên tẩy trắng răng tại phòng khám nha khoa?

Thưa bác sĩ, em đang tìm hiểu về các loại niềng răng mắc cài kim loại vì muốn tiết kiệm chi phí và cũng không cần thẩm mỹ nhiều ạ. Vậy nhờ bác sĩ tư vấn giúp em có những niềng răng mắc cài kim loại nào và ưu nhược điểm của chúng.

Dùng chanh tẩy trắng răng có sao không?

Thế nhưng mọi người cũng không nên quá lạm dụng chanh vì điều này có thể ảnh hưởng đến răng của bạn theo nhiều cách khác nhau. Trong chanh chứa axit citric sẽ làm tổn hại đến men răng, có thể làm men răng bị mòn và các vấn đề khác. 


Vì thế cách tốt nhất là phải đánh răng sau luôn sau khi làm trắng răng với chanh. ĐIều này giúp tránh được tình trạng nước cốt chanh bám trên răng quá lâu. Nước chanh chứa axit, khi uống vào axit này sẽ kích thích nướu răng và làm mềm men răng, làm tăng nguy cơ xói mòn răng vì lớp men răng của bạn khá mỏng và có thể bị bào mòn dần. 

Các chuyên gia sức khỏe cảnh báo rằng tiêu thụ thường xuyên các sản phẩm có chứa axit để làm trắng răng có thể sẽ có tác dụng ngược lại, làm cho răng bạn chuyển sang màu ngà và phá hủy men răng. Việc lạm dụng chanh để tẩy trắng răng sẽ khiến răng dễ bị nhạy cảm và sâu răng. Men răng bị xóa mòn là một trong những nguyên nhân gây ra sâu răng.

Vì sao nên tẩy trắng răng tại phòng khám nha khoa?

Qua hơn một thập niên nghiên cứu, người ta đã chứng minh rằng tẩy trắng răng và các phương pháp làm trắng răng khác đều an toàn và hiệu quả. Hiện nay một số sản phẩm bán trên thị trường đã được kiểm định không gây tác dụng bất lợi trên răng và nướu trong những nghiên cứu trên lâm sàng và trong phòng thí nghiệm. 

Bạn phải đảm bảo rằng mình sử dụng đúng loại sản phẩm đã được chứng minh lâm sàng, tuân theo đúng chỉ dẫn và tư vấn của nha sĩ của bạn. Khi đó, tẩy trắng răng mới được áp dụng an toàn và mang lại hiệu quả nhất định.


Trước đây, nồng độ chất tẩy trắng răng cao được sử dụng trong phương pháp tẩy trắng răng tại phòng nha làm cho bạn cảm thấy ê buốt hơn. Tuy nhiên, hiện nay các loại gel làm trắng đều được bổ sung các chất đệm làm giảm bớt chứng ê buốt này. 

Ê buốt răng có thể xảy ra ở một số người sau khi làm trắng răng, đặc biệt là khi ăn thức ăn nóng, lạnh, nhưng cảm giác này thường không xuất hiện sau 48 giờ và kết thúc sau khi ngưng tẩy.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?