Tác dụng của chanh trong việc làm trắng răng

Phương pháp niềng răng với mắc cài sứ với vật liệu từ bộ khay niềng có tính chịu được lực tốt và rất khó bị phá vỡ. Sau khi các bác sĩ kiểm tra về tình trạng răng trước khi niềng và vạch ra phương pháp để dịch chuyển răng theo đúng hướng thì sẽ tiến hành tư vấn cho khách hàng lựa chọn phương pháp niềng răng phù hợp. Vậy niềng răng có đau không?

Tác dụng của chanh trong việc làm trắng răng

Chanh là một loại trái cây phổ biến, rẻ, và bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở mọi nơi. Nó tạo nên những thức uống ngon bổ rẻ giải khát thanh lộc cơ thể. Ngoài ra người ta còn dùng nó để tẩy trắng răng. Tuy nhiên nếu bạn không biết cách vệ sinh răng miệng sau khi sử dụng có thể sẽ gây hại cho răng.


Nước chanh chứa nhiều lượng vitamin C, là đồ uống cáo tác dụng giải khát giải độc, thanh lọc cớ thể, làm đẹp da. Ngoài ra, chanh còn có tác dụng tẩy trắng răng, ngăn chặn chứng chảy máu chân răng. 

Bạn cũng có thể lấy nước chanh pha loãng xúc miệng hoặc chà xát lên răng, chúng sẽ làm sạch khoang miệng và làm trắng răng rất hiệu quả. Song, các chuyên gia nha khoa khuyến cáo bạn không nên lạm dụng chanh để làm trắng răng bởi nó gây ê buốt và hại men răng.

Tẩy trắng răng có an toàn không?

Qua hơn một thập niên nghiên cứu, người ta đã chứng minh rằng tẩy trắng răng và các phương pháp làm trắng răng khác đều an toàn và hiệu quả. Hiện nay một số sản phẩm bán trên thị trường đã được kiểm định không gây tác dụng bất lợi trên răng và nướu trong những nghiên cứu trên lâm sàng và trong phòng thí nghiệm. 

Bạn phải đảm bảo rằng mình sử dụng đúng loại sản phẩm đã được chứng minh lâm sàng, tuân theo đúng chỉ dẫn và tư vấn của nha sĩ của bạn. Khi đó, tẩy trắng răng mới được áp dụng an toàn và mang lại hiệu quả nhất định.


Trước đây, nồng độ chất tẩy trắng răng cao được sử dụng trong phương pháp tẩy trắng răng tại phòng nha làm cho bạn cảm thấy ê buốt hơn. Tuy nhiên, hiện nay các loại gel làm trắng đều được bổ sung các chất đệm làm giảm bớt chứng ê buốt này. 

Ê buốt răng có thể xảy ra ở một số người sau khi làm trắng răng, đặc biệt là khi ăn thức ăn nóng, lạnh, nhưng cảm giác này thường không xuất hiện sau 48 giờ và kết thúc sau khi ngưng tẩy.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?