Nên điều trị móm bằng phương pháp nào?

Tôi bị hô bẩm sinh, nhưng do lúc nhỏ không có điều kiện để niềng, nên mãi đến giờ đã gần học xong đại học, chuẩn bị đi làm mới có thể thực hiện được. Nhưng không biết niềng răng mất bao lâu ạ? Do sắp đi làm nên nếu thời gian niềng lâu quá thì sẽ cản trở đến giao tiếp của tôi trong công việc khá nhiều. Mong bác sĩ tư vấn giúp. 

Nên điều trị móm bằng phương pháp nào?

Móm răng là một dạng bệnh lý về khớp cắn rất phức tạp, làm phá vỡ mối tương quan hài hòa giữa răng hàm trên và răng hàm dưới. Dấu hiệu nhận biết: các răng hàm dưới mọc chìa ra ngoài quá mức bình thường, khi ngậm miệng thì răng hàm dưới bao phủ răng hàm trên.


Khi nhắc đến móm răng, mọi người thường nghĩ đến niềng răng – chỉnh nha. Đây là một kĩ thuật làm thẳng răng đã có từ rất lâu, sử dụng các khi cụ nha khoa để tạo lực kéo và dịch chuyển răng về đúng vị trị của nó trên cung hàm. Nhờ đó, khuôn răng trở nên đều đặn và thẳng hàng hơn, khớp cắn cũng được chỉnh sửa đạt tỷ lệ chuẩn.

Về bản chất, niềng răng – chỉnh nha là giải pháp giúp khắc phục răng móm “an toàn” và “hiệu quả” nhất hiện nay. Tuy nhiên, trên thực tế, niềng răng móm có hiệu quả không còn tùy thuộc vào địa chỉ nha khoa mà bạn lựa chọn.

Niềng răng móm có đau không?

Dựa trên nhiều nghiên cứu, các bác sĩ chuyên khoa đã có câu trả lời rằng, niềng răng nói chung hay niềng răng móm nói riêng hoàn toàn không đau, nếu bạn lựa chọn cho mình địa chỉ thực hiện tốt, trình độ bác sĩ chuyên môn cao, áp dụng kỹ thuật chỉnh nha tiên tiến cũng như sử dụng khí cụ niềng răng tốt.

Về bản chất, niềng răng – chỉnh nha là phương pháp sử dụng các khí cụ nha khoa, kéo các răng di chuyển từng chút một về đúng vị trị trên cung hàm mà không làm bệnh nhân cảm thấy khó chịu hay đau đớn. Thời gian đầu khi đeo khí cụ niềng răng, bạn sẽ cảm thấy chưa quen, còn vướng víu và không thoải mái, tuy nhiên, khoảng 1 – 2 tuần sau đó, cảm giác này sẽ hoàn toàn biến mất.


Khi niềng răng móm, tất yếu bạn sẽ trải qua quá trình điều trị từ 18 – 24 tháng, đây cũng là lúc tốc độ di chuyển của răng rõ rệt nhất, niềng răng móm có đau không cũng phụ thuộc vào yếu tố này. Sau khi gắn mắc cài, theo định kỳ, bác sĩ sẽ siết chỉnh răng cho bạn, định kỳ 1 tháng/ lần. Khi đó, có thể hàm răng của bạn sẽ bị ê ẩm hoặc đau một đến hai ngày rồi giảm dần và hết đau. Do đó, bạn yên tâm và không cần lo lắng niềng răng móm có đau không hay có ảnh hưởng sức khỏe không.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?