Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?

Tình trạng răng khấp khểnh, răng xô lệch, răng lộn xộn chiếm đa số, khuyết điểm này làm giảm đi sự tự tin trong giao tiếp, ngại nở nụ cười với người khác làm hạn chế cơ hội của chúng ta. Chính vì vậy, các nha sĩ khuyên bạn nên tìm hiểu kỹ niềng răng mất bao lâu để thực hiện chỉnh nha niềng răng.

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?

Đa số  răng bị khấp khểnh lệch lạc là do di truyền nhưng cũng rất nhiều trường hợp là do mắc phải.

Những trường hợp di truyền gồm tình trạng răng mọc chen chúc, răng thưa, răng dư hay thiếu và những bất thường răng mặt khác.


Những trường hợp mắc phải có thể là do một số bệnh lý tắc nghẽn đường hô hấp như VA và viêm Amidan quá phát, do các thói quen xấu như tật mút tay hay do mất sớm các răng sữa hay răng vĩnh viễn.

Cho dù là di truyền hay mắc phải, nhiều vấn đề không chỉ ảnh hưởng đến sự sắp xếp của các răng mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển hàm mặt và sự hài hòa của khuôn mặt.

Răng mọc lệch lạc có niềng răng được không?

Niềng răng là phương pháp điều trị nhằm mục đích làm cho răng thẳng đều, khuôn mặt hài hòa và nụ cười đẹp nhất, bằng cách sử dụng các khí cụ niềng răng tác động một lực nhẹ liên tục lên răng và di chuyển chúng về vị trí mong muốn.


Niềng răng khấp khểnh là một phương pháp điều trị khá phổ biến và được coi là phương pháp lý tưởng nhất để điều trị răng mọc lệch, và răng mọc lệch có thể điều trị bằng niềng răng.

Doanbtv

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?