Các yếu tố ảnh hưởng đến niềng răng giá bao nhiêu tiền?

Em đang quan tâm đến dịch vụ niềng răng sứ vì trông rất thẩm mỹ, không bị lộ như mắc cài kim loại. Vậy thì niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu tiền và có đắt hơn niềng răng thông thường không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em.

Các yếu tố ảnh hưởng đến niềng răng giá bao nhiêu tiền?

Theo các chuyên gia nha khoa, chi phí cho một ca niềng răng không cố định mà sẽ thay đổi tùy theo từng trường hợp cụ thể. Bởi lẽ, nó bị chi phối bởi nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm: Loại niềng răng, tình trạng sức khỏe răng miệng và mức độ sai lệch của hàm răng.

Loại niềng răng mà bạn lựa chọn

Đây chính là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến niềng răng giá bao nhiêu tiền. Hiện nay, có rất nhiều loại niềng răng khác nhau, chẳng hạn: niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mắc cài pha lê, niềng răng không mắc cài Invisalign, niềng răng mặt trong…

Tình trạng sức khỏe răng miệng của bạn

Thông thường, nếu sức khỏe răng miệng của bạn tốt, không mắc bệnh lý thì mức chi phí cho một ca niềng răng sẽ không thay đổi nhiều so với bảng giá chuẩn tại trung tâm. Ngược lại, nếu như sức khỏe răng miệng của bạn không tốt, bác sĩ buộc phải điều trị dứt điểm các bệnh lý như sâu răng, nha chu, viêm lợi, viêm tủy… trước khi tiến hành niềng răng. Lúc này, bạn sẽ phải trả thêm một khoảng chi phí phát sinh do các thủ tục hỗ trợ.

Mức độ sai lệch của hàm răng

Nếu như hàm răng của bạn bị sai lệch ít, thời gian điều trị và số làm thăm khám sẽ không nhiều, các kĩ thuật nắn chỉnh và sắp xếp lại răng cũng không quá phức tạp và khó khăn. Do đó, chi phí niềng răng – chỉnh nha là tương đối thấp.

Thời gian chỉnh nha khoảng bao nhiêu lâu?

Để di chuyển răng một cách an toàn, và để đạt được một kết quả thẩm mỹ, thì cần phải có thời gian. Bác sĩ chỉnh nha cũng vậy, họ cần có thời gian để điều chỉnh hàm răng của bạn một cách hài hòa, hợp lý mà vẫn đảm bảo an toàn cho răng của bạn.


Thời gian trung bình của một trường hợp chỉnh nha hiện nay là từ 12-24 tháng tùy mức độ phức tạp. Với một số người sẽ cảm thấy đó là quá lâu, nhưng nếu bạn cho rằng điều trị chỉnh nha là quan trọng, kết quả chỉnh nha là đáng công sức, thì bạn sẽ dễ hiểu và thông cảm cho bác sĩ chỉnh nha hơn.

Trong thời gian điều trị chỉnh nha, bạn sẽ cần gặp bác sĩ 1-2 tháng/lần để theo dõi và điều chỉnh theo kế hoạch điều trị. Nếu bạn có kế hoạch đi du học, đi công tác dài ngày hay thậm chí là “làm đám cưới”, bạn nên báo trước với bác sĩ sớm, bác sĩ sẽ điều chỉnh kế hoạch điều trị phù hợp với bạn (tháo mắc cài tạm vào ngày cưới chẳng hạn).

Doanbtv

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?