Niềng răng mắc cài mang lại những lợi ích gì?

Lợi ích từ việc niềng răng bằng mắc cài vô cùng lớn, không chỉ có nét thẩm mỹ được cải thiện mà còn giảm tránh một số căn bệnh khác vô cùng tốt. Cùng xem bài viết dưới đây nhé!


Với nhiều người, chiếc răng khểnh được xem là một nét duyên mà không phải ai cũng có, nhưng dưới góc độ y khoa, chiếc răng khểnh, răng hô hay hai hàm răng không khít là những căn bệnh tiềm tàng về răng miệng.

Bởi lẽ, trong khoang miệng, mỗi loại răng đều giữ chức năng riêng, nếu răng cửa có nhiệm vụ cắn thức ăn, răng nanh xé thức ăn thì răng hàm có nhiệm vụ nghiền thức ăn. Với những chiếc răng mọc lệch, chức năng của nó sẽ không được đảm bảo, làm sai khớp cắn. Do đó, chỉnh nha niềng răng ra đời là phương pháp giúp nắn chỉnh răng nhằm giúp răng dịch chuyển về vị trí khuôn hàm như mong đợi.

Niềng răng mắc cài mang lại những lợi ích gì?

Tính thẩm mỹ cao: Đây là lí do số một mà mọi người tìm đến niềng răng để chỉnh đốn lại hàm răng cũng như nhan sắc của bản thân mình.

Ăn nhai thuận lợi: Với những ai đã hoặc đang sở hữu hàm răng mọc lệch chắc sẽ hiểu cảm giác ăn nhai khó khăn như thế nào, chưa kể sau khi ăn thức ăn rất hay bị dắt vào kẽ răng, từ đó dễ mắc các bệnh lý răng miệng.
Giảm áp lực cho quai hàm: Đối với các trường hợp hô quá nhiều, hàm trên hoặc hàm dưới chìa ra phía trước đều gây tổn hại đến hàm răng, việc ăn nhai trở nên khó khăn hơn.

Sở hữu hàm răng khỏe mạnh hơn: Khi bạn càng lớn tuổi, khuôn mặt sẽ mất cân đối, hàm răng sẽ có hiện tượng bị mài mòn, có thể bị nhô ra ngoài, làm răng yếu đi, bị lung lay và dần rụng đi, từ đó cũng gây ra nhiều chứng bệnh về răng miệng khác nữa.

Doanbtv

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?