Niềng răng đau không?

Niềng răng đang là một trong những phương pháp giúp điều chỉnh hàm răng tốt  hiện nay với các mắc cài được gắn trên răng tạo ra lực khéo giúp răng di chuyển và chở lại vị trí như mong muốn của mình. Tuy nhiên, vẫn có một vài người thắc mắc niềng răng như vậy có đau không? Có khó chịu khi điều trị không?  thời gian niềng răng mất bao lâu ? Cùng chúng tôi tìm hiểu thêm nhé!

Niềng răng có đau không ?

Hiện này với những ứng dụng tiến bộ cùng những khoa học kỹ thuật tiên tiến , được áp dụng tại nha khoa và đã tạo ra những phương pháp niềng răng mới với hệ thống niềng răng không mắc cài, một trong những phương pháp niềng răng thẩm mỹ hiện nay mà còn không làm bạn có cảm giác đau đớn nữa. Các loại mắc cài được thiết kế nhỏ hơn và lực kéo cũng giảm đi cho nên không ảnh hưởng tới phát âm và gây ra đau đớn hco bệnh nhân.

Niềng răng đau không?

Mỗi một người trong chứng ta đều có một cơ địa riêng chính vì vậy mà sứ chịu đau của mỗi người cũng sẽ khác hơn. Theo như nghiên cứu thì cảm giác đau của bạn sẽ bắt đầu từ 24 – 48 tiếng không thì phải từ 3 – 4 ngày. Trong tuần đầu tiên khi điều trị niềng răng chắc bạn sẽ có cảm giác đau và khó chịu. Nhưng sau một thời gian sử dụng thì bạn sẽ cảm thấy quen dần và không còn cảm giác đó nữa. Cảm giác khó chịu chỉ xảy ra ở tuần đầu chính vì vậy mà để giảm đi cơn đau thì bạn nên vệ sinh răng miệng được tốt và nên sử dụng nước ấm để giảm đau.

Ngoài ra, niềng răng có đau không còn tùy thuộc vào loại mắc cài. Thường thì nếu bạn sử dụng mắc cài thường, dây thun cố định dây cũng trong rãnh mắc cài sẽ khó duy trì được độ đàn hồi lâu dài. Vì thế khi độ đàn hồi giảm, dây cũng sẽ co kéo nhiều hơn trong rãnh mắc cài gây ra lực ma sát lớn làm đau răng.

Bạn nên lên lịch cho mình để có một chế độ ăn uống thật hợp lý khi niềng răng . Bạn chỉ nên ăn những thức ăn mềm tránh ăn đồ ngọt và những thức ăn có nhiều tình bột rất dễ bị sâu răng. Tránh những thực phẩm quả dai và cứng như vậy sẽ làm ảnh hưởng tới mắc cài.

Bạn nên chọn địa chỉ nha khoa uy tín, có đội ngũ BS chuyên môn cao để được khám và điều trị một cách an toàn. Chúc bạn nhanh chóng có hàm răng đẹp như ý muốn.

Lưu ý : Mỗi bệnh nhân sẽ cho ra kết quả khác nhau tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng của mỗi người

Bài viết được trích nguồn từ: http://chiphiniengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?